google.com, pub-6174255273983938, DIRECT, f08c47fec0942fa0

Các mẫu xe làm bá chủ đường phố Sài Gòn thập niên 90

Các mẫu xe làm bá chủ đường phố Sài Gòn những năm 1990 đến 2000 chắc hẵn khó ai quên được. Thế hệ những thanh niên 5X, 6X, 7X và đầu 8X có lẽ không thể quên được những mẫu xe hai thì Suzuki RGV 120, xe Sport 110, Vespa Sprint, Minsk hay Simson S51 và Honda Freeway 250. Những mẫu xe này từng một thời bá chủ đường phố Sài Gòn.

Các mẫu xe máy hai thì rất thịnh hành ở thập niên 1970. Xu hướng chơi xe hai thì đến đầu những năm 2000 và đến hiện nay vẫn còn phát triển mạnh mẽ. Mặc dù hiện tại với chính sách bảo vệ môi trường, các dòng xe hai thì bị cấm nhập mới. Tuy nhiên bằng cách này hay cách khác, các phiên bản xe hai thì như Yamaha Z125RR 2019-2020 vẫn được đăng ký mới. Thậm chí phiên bản giới hạn là Yamaha Z125 RR bản Movistar vẫn nhập về và đăng ký lưu hành dạng hồ sơ “xe thanh lý”.

Các mẫu xe

Tuy nhiên, do công nghệ động cơ hai thì không đáp ứng những tiêu chuẩn mới khắt khe hơn về khí thải. Vì vậy hiện nay các mẫu xe này khi lưu thông ra đường được sự ”chú ý cao” từ các tổ tuần tra CSGT-TT . Ngoài ra với mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn xe bốn thì. Vì vậy dòng xe này dần đang bị xe 4 thì thay thế và dần mất hút khỏi thị trường.

Hiện nay, trào lưu chơi xe hai thì đang “nở rộ”, các tay chơi có điều kiện sưu tầm nhiều xe Su Xì po , Ya Z hay xe Minsk “khờ” để trưng bày và mua bán. Có những tay chơi số má trong làng hai thì đã trở thành cái tên được giới trẻ tìm kiếm nhiều nhất.

Honda Freeway giá bao nhiêu
Honda Freeway chiếc xe không dành cho số đông

Trong các mẫu xe kể trên, chỉ có mẫu xe Honda Freeway và Vespa Sprint là có đối tượng khách hàng riêng biệt. Nếu như mẫu xe Vespa Sprint dành cho công chức nhà nước những năm 90 thì hiện nay giới trẻ cũng yêu thích dòng xe này. Tuy nhiên, các bạn trẻ này thuộc dạng ”ngoan hơn” các tay chơi Su Xì po hay Ya Z125R.

Còn mẫu xe vua tay ga đường phố Honda Freeway thì gói gọn từ trước giờ chỉ cán bộ nhà nước, công an, hải quan và những tay anh chị có ”số má” mới dám chơi. Đơn giản vì giá xe này khá cao, đến hiện giờ hơn 30 năm nhưng giá xe Honda Freeway vẫn dao động từ 10 đến 30.000 usd. Mức giá này chỉ dành cho các xe Honda Freeway sang tên chính chủ, có giấy tờ hợp pháp. Còn những xe nhập lậu Honda Freeway Campuchia giá thì vô chừng từ 30 đến 70 triệu tùy chất xe.

Suzuki Sport hay Su Xì Po có gì khiến thanh niên Việt Nam đam mê?

Suzuki Sport hai thì nhập về Việt Nam từ những năm 90. Giới trẻ hay quen gọi là Xe Xì Po và câu nói đến giờ vẫn còn lưu truyền là ”Ngàn lời nói không bằng làn khói Xì Po”. Câu nói này ám chỉ đến việc đi ”cua gái” của các thanh niên lúc bấy giờ. Cho dù chăm sóc hay nói luyên thuyên cũng không bằng chạy một chiếc Su Xì Po là các em ”đổ ngay” tức khắc.

Đừng Bỏ Lỡ  Ford Escape 2020 chào sân Việt Nam

Dòng xe này có các mẫu như Sport RG 110cc (hay còn gọi là Xì po 110). Su Xi Po 110 có hai loại là Xi po 1 càng và Sì Po 2 càng 110 cc. Ngoài ra còn có Sì Po đời 1996 đến 1998. Sau này Suzuki Malaysia có mẫu Sì po RGV 120 cc đời 1998-2002. Và đời cuối cùng là mẫu xe Suzuki RGX 120 (Su xì po 2003) và Suzuki Satria 2006 nhập từ Indonesia.

Mặc dù Suzuki Sport chỉ được trang bị động cơ 110 cc hoặc 120 phân khối. Thế nhưng sức mạnh của động cơ này vẫn ”đàn áp” các mẫu xe côn tay 4 thì 150 phân khối thời điểm đó và đến hiện tại. Theo thông số kỹ thuật của Suzuki đưa ra, thì phiên bản mạnh nhất thuộc về chiếc Satria 2006. Mẫu xe này với được trang bị động cơ dung tích 120,7cc được cải tiến. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 15,5 mã lực và mô men xoắn 14,7 Nm.

Suzuki Sport 120

Nếu so sánh với các mẫu xe như Honda Winner chỉ 15,4 mã lực và Yamaha Exciter 15 mã lực và Honda Freeway 250 chỉ có 18,9 mã lực. Vì thế các tay chơi rất hài lòng với nước ”đề pa” bức phá tốc độ bỏ lại làn khói thơm của Su Xì Po. Đó là lí do vì sao dân chơi xe các thành phố lớn nghiện chạy Sport.

Su xì po chỉ có mặt tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Vì vậy thời diểm những năm 90, giá chiếc xe Suzuki Sport ở mức trên dưới 10 cây vàng. Vì giá rất cao, đi kèm sức mạnh hai thì nên những ai có điều kiện sở hữu chiếc xe này chắc hẳn là ‘cậu ấm”.

Đến bây giờ, những ai có niềm đam mê đặc biệt với dòng xe hai thì này có thể phải bỏ ra hơn 100 triệu để sở hữu một chiếc Xì po 110 và sẽ thêm tiền để có được chiếc RGV 120 hay Satria 2006 ở mức 180 đến 200 triệu. Mức giá này còn tùy theo độ zin và biển số xe đẹp hay xấu. Nếu ”vô tình” một chiếc xe Suzku Soprt biển số đẹp thì giá vô chừng tùy người bán ra giá.

Chàng công tử Vespa Sprint kiêu ngạo và lịch lãm

Mẫu xe Vespa Sprint du nhập vào Việt Nam từ những năm 1970. Thời điểm bấy giờ, xe Vespa 150 Sprint được xem như một tài sản lớn chứ không đơn thuần là phương tiện để đi lại. Vào thời đó, chiếc xe này có giá trị bằng nửa căn nhà mặt tiền. Mức giá này không phải ai cũng ”có cửa” sở hữu nó. Vì vậy không phải gia đình nào ở Sài Gòn cũng đủ điều kiện để sở hữu một chiếc Vespa Sprint.

Đừng Bỏ Lỡ  Giá xe Subaru kèm ưu đãi tháng 2/2021 tại quận 7

Cho đến hiện tại, hãng Vespa Italia cũng đã khôi phục lại cái tên Sprint cho các sản phẩm của mình. Thế nhưng cái tên huyền thoại Vespa Sprint lại gắn cho một mẫu xe đời mới. Mẫu xe này có kiểu dáng trẻ trung hiện đại hơn và sử dụng động cơ 4 thì và có doanh số ảm đạm tại Việt Nam từ những năm 2018 đến giờ.

Mẫu xe Vespa Sprint này có đối tượng khách hàng trái ngược hoàn toàn với Suzuki Sport. Nếu như chạy Vespa Sprint là các công chức hay nhân viên văn phòng thì Su Xì Po là các dân chơi đam mê tốc độ. Thương hiệu xe Vespa gắn liền với sự đẳng cấp sang trọng, lịch lãm và giàu có đến từ nước Ý. Vì vậy thời 1990 đến 2020, xe Vespa Sprint thường được giới trung niên yêu thích.

Hiện nay, nhiều người vẫn tìm mua những chiếc Sprint cổ để sưu tầm. Nhiều gia đình vẫn còn lưu giữ chiếc xe ông bà để lại đến bây giờ. Mặc dù có thời điểm gia đình khó khăn hay dọn nhà có người hỏi mua nhưng nhiều gia đình quyết tâm giữ lại kỷ vật ông bà. Đó là chiếc xe mà ông bà thường chở nhau đi bát phố hay đi xem xi nê.

Nhiều bạn trẻ hiện nay cũng sưu tầm xe cũ nát để phục chế lại. Với am hiểu về công nghệ và mạng xã hội như Facebook, có nhiều CLB được thành lập. Đây chính là nơi giao lưu của người đam mê xe cổ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ sửa chữa.

Chơi Vespa Sprint hay các mẫu xe Vespa cổ không chỉ là niềm đam mê mà còn là cá tính riêng. Nó gợi nhớ đến một thời xưa cũ khi guồng quay cuộc sống còn chậm rãi chứ không nhộn nhịp như xã hội hiện đại bây giờ. Rất nhiều du khách nước ngoài đến Việt Nam rất hào hứng đi tour Vespa tham quan thành phố.

Mẫu xe ”lâm tặc” Simson S51 đến từ liên bang Xô Viết

Vào thời điểm sau năm 1975, khi những chiếc xe đạp còn là phương tiện xa xỉ ở nhiều vùng miền. Thì các mẫu xe Simson như S51 được xem như một chiếc xe Subaru Forester hay Mẹc C300 sang trọng ngày nay. Điều này không chỉ bởi giá tiền để được sở hữu nó mà còn vì thân xe dài đủ cho cả gia đình 4 người cùng ngồi. Vì vậy gia đình nào có xe này cũng được xem như là ”khấm khá” có của ăn của để.

Nếu Minsk hay còn gọi là ”Minh Khờ” gắn liền với hình ảnh dân dã. Thì các mẫu xe Simson lại thể hiện cái sang và “có học thức” hơn. Bởi mẫu xe này đã theo chân những người được cử đi học tập và làm việc ở liên bang Xô Viết, Tiệp Khắc hoặc Đông Đức về nước mang theo về Việt Nam.

Simson S51

Mặc dù thời đó, các mẫu xe Simson này chưa được thiết kế hiện đại. Chẳng hàng như công nghệ giảm xóc như bây giờ. Thế nhưng Simson S51 mang lại vận hành rất êm cho dù gặp phải đường ổ gà, đất đá. Đặc biệt là sự linh hoạt của nó khi di chuyển trên các vùng đồi núi. Cũng như các mẫu xe 2 thì cổ khác, mẫu xe Simson S51 hiện nay còn rất hiếm. Đa phần nó được các đối tượng lâm tặc phá rừng mua để chở gỗ lậu ra khỏi rừng. Do đó mẫu xe này còn được gọi là ”xe lâm tặc”.

Đừng Bỏ Lỡ  Subaru Forester 2020 cập nhật giá tháng 2 tại quận 7

Vì độ hiếm của nó nên người chơi phải bỏ công tìm kiếm ở các vùng cao mới có được một chiếc còn tốt. Các mẫu xe này thường hay hỏng vặt lại ít có phụ tùng thay thế. Ngoài ra cũng có ít nơi chuyên sửa chữa, và chi phí bảo dưỡng xe khá cao do phụ tùng hiếm phải đặt mua từ Ebay. Vì vậy nó khiến chủ nhân nhiều phen “hú vía” khi xe hư mà không biết địa chỉ bảo dưỡng xe ở đâu?

Anh chàng Minh khờ đến bây giờ vẫn còn hot?

Các mẫu xe Misnk thường dược các tay chơi gọi với cái tên triều mến là ”Minh khờ”. Mặc dù có kiểu dáng thiết kế khá cục mịch, không bóng bẩy như Vespa Sprint hay tiết kiệm xăng như Super Cub huyền thoại. Tuy nhiên xe Misnk lại có thế mạnh là động cơ khỏe như ”trâu nước”. Vì vậy nó đã giúp Minsk trở thành huyền thoại xe hai thì của thời kỳ mới giải phóng và đến giờ anh em chơi xe cổ vẫn ra sức sưu tầm cho đủ bộ các mẫu xe Misnk.

Mẫu xe Misnk ra đời vào năm 1951 và theo chân các chuyên gia Liên Xô về đến Việt Nam từ những năm 1960. Các xe Minsk đã gắn liền với đời sống thường nhật của người Việt Nam thời kỳ đổi mới sau giải phóng. Mẫu xe này là phương tiện chuyên chở trên mọi nẻo đường nhờ kích thước bánh xe lớn. Với thiết kế hệ thống treo gầm cao phù hợp với nhiều địa hình đồi núi hay dốc cao chót vót.

Các mẫu xe Minsk

Bên cạnh đó, các mẫu xe hai thì này còn có ưu điểm là giá khá rẻ. Vì vậy nó dễ dàng thành mẫu xe phổ biến trên đường phố Việt Nam. Đến nay, các mẫu xe Minsk vẫn còn được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt là khi trào lưu phượt mạo hiểm và độ xe đang “lên ngôi”. Phụ tùng thay thế cũng dễ tìm nhờ các trang thương mại điện tử.

Giá công bố
Forester iL
Giảm Tiền
Mặt
Phụ Kiện
Tặng Kèm
Giá Sau
Khi Trừ KM
Giá xe Forester iL
1 tỷ 128 triệu
159 triệuHotline Subaru Quận 7.
✅ 0902767567 Tú.
969 triệu
Giá xe Forester iS
1 tỷ 218 triệu
99 triệu– Màn hình Panasonic.
– Camera 360 nâng cấp
1 tỷ 119 triệu
Giá xe Subaru
Forester Eyesight
1 tỷ 288 triệu
59 triệu– Màn hình Panasonic.1 tỷ 229 triệu
Giá xe Subaru kèm khuyến mãi tháng 2/2021

Ngoài ra với sự hỗ trợ kỹ thuật và chia sẽ kinh nghiệm của nhiều câu lạc bộ chơi xe xuất hiện trên cả nước. Chỉ cần bỏ ra 15 triệu đồng, các bạn trẻ đã có thể trở thành chủ nhân của một chiếc xe Minsk bền bỉ. Các thành viên CLB có thể cùng nhau khám phá những cung đường vùng núi hiểm trở trong những dịp cuối tuần.

Leave comments

Your email address will not be published.*



You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Back to top
DMCA.com Protection Status google.com, pub-6174255273983938, DIRECT, f08c47fec0942fa0