Vai trò đạo đức kinh doanh trong thời đại 4.0

86 / 100

Vai trò đạo đức kinh doanh trong thời đại 4.0 rất quan trọng. Tôi xin nhấn mạnh là ”rất quan trọng” đối với việc phát triển kinh doanh bền vững. Khi bạn hay tôi làm kinh doanh, ưu tiên hàng đầu là lợi nhuận nhưng đạo đức kinh doanh nó cũng rất là quan trọng. Nó quan trọng là vì sao ?

Bởi vì khi bạn làm kinh doanh luôn đứng trước những cơ hội cũng như những thách thức to lớn. Nó đòi hỏi bạn phải nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ bằng nguồn vốn, mà còn phải chiến lược kinh doanh rõ ràng. Thời công nghệ 4.0 đã đến chúng ta không thể dùng cách kinh doanh bẩn với đối thủ được. Dịch vụ khách hàng tốt, tư vấn nhiệt tình, chất lượng sản phẩm tốt và bằng uy tín, thương hiệu và đạo đức kinh doanh của bạn là lí do khách hàng đến với bạn.

Trò bẩn với doanh nghiệp cùng nghành nghề ? Vô số ê chề nếu bạn sử dụng nó

Trò bẩn với doanh nghiệp cùng nghành nghề nó có vô số kiểu. Dù bạn dùng kiểu gì đi chăng nữa, nó vẫn là trò bẩn. Trò bẩn không phải là bạn chơi dơ, tay bạn bẩn mà là bạn dùng tiểu xảo hay công cụ rẻ tiền chơi xấu sau lưng đối thủ và bạn nghĩ….Họ không biết.v.v.. Đó là do bạn nghĩ thế vì bạn làm trò bẩn nhưng tay bạn không dơ nên nghĩ khi gặp ”nạn nhân của bạn”, tay bắt mặt mừng với họ, họ sẽ không biết. Thật là sai lầm quá mức cho phép.

Đừng Bỏ Lỡ  Đánh giá xe Subaru Outback 2021 tại quận 7

Chúng ta đang sống trong thời kỳ toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng khi ký hiệp định EVFTA. Trong đó các nền kinh tế, doanh nghiệp trên thế giới đang đồng thời vừa hợp tác vừa cạnh tranh gay gắt. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội cũng như những thách thức lớn. Quan niệm chung trên thế giới hiện nay đều khẳng định rằng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong môi trường toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế chính là cạnh tranh về văn hóa, trong đó đạo đức kinh doanh là một yếu tố có ý nghĩa quyết định.

Vậy đạo đức kinh doanh là gì ?

Vậy, đạo đức kinh doanh là gì? Nhiều nước trên thế giới từ lâu đã chú trọng vấn đề đạo đức kinh doanh. Đạo đức kinh doanh là một bộ phận cấu thành và không tách rời của đạo đức xã hội nói chung. Có nhiều định nghĩa về đạo đức kinh doanh thời kỳ 4.0. Tuy nhiên qua tổng hợp các ý kiến tại các cuộc hội thảo, trên báo chí và trong xã hội.

Đạo đức kinh doanh là một tập hợp những nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức hoặc luật lệ có tác dụng chỉ dẫn. Nó điều chỉnh và kiểm soát hành vi nhằm bảo đảm chuẩn mực và sự trung thực trong hoạt động của chủ thể kinh doanh.

Bạn không thế phá trật tự trong kinh doanh chỉ vì doanh nghiệp bạn non yếu. Kỹ năng lãnh đạo của bạn kém cỏi, bạn chỉ biết phá giá, phá thị trường. Bạn không thể đi nói với khách hàng rằng, công ty S bán xe cho khách hàng giá xxz. Nếu anh chị qua công ty tôi đi sẽ có giá tốt, giảm sâu. Bên tôi là công ty M, sẽ giảm giá bằng công ty S trên mặt giấy tờ. Và Tôi sẽ giảm cho anh chị thêm ”một khúc nữa”, hãy mua xe bên tôi dù anh chị làm việc với bên kia trước.

Đừng Bỏ Lỡ  Subaru có thêm đại lý tại Cần Thơ trong tháng 6 năm 2020

Đến khi nào bạn ngưng chơi chiêu trò bẩn với người kinh doanh trong hệ thống đại lý ?

Và bạn nghĩ sẽ không ai trong hệ thống của bạn họ không biết trò dơ đó hay sao? Nếu may mắn bạn sẽ gặp được những khách hàng ủng hộ bạn. Họ giúp bạn ém nhẹm câu chuyện ” thêm một khúc” nhưng” Về lâu dài, khi diễn ra các cuộc họp đại lý kinh doanh, cái bản chất kinh doanh và cái bản mặt công ty M của bạn. Ai chơi ? Ai cũng sợ cả.Thậm chí khi họ đi vệ sinh, họ cũng sợ bạn đi theo sau lưng. Vì sau ư ? Không phải họ sợ bạn đâu. Đơn giản họ rành cái trò bẩn của bạn đến thuộc lòng ”6 câu vọng cổ hoài lang” rồi.

Với tư cách là một dạng đạo đức nghề nghiệp mang tính đặc thù cao. Vì nó gắn liền với các lợi ích kinh tế. Đạo đức kinh doanh chính là phạm trù đạo đức được vận dụng vào hoạt động kinh doanh nhưng nó không tách rời nền tảng của nó là đạo đức xã hội chung và phải chịu sự chi phối bởi một hệ giá trị và chuẩn mực đạo đức xã hội. Với sự phát triển của mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter thì việc kiểm soát thông tin khó kiểm soát tốt.

Giá công bố
Forester iL
Giảm Tiền
Mặt
Phụ Kiện
Tặng Kèm
Giá Sau
Khi Trừ KM
Giá xe Forester iL
1 tỷ 128 triệu
Sản xuất 2020
159 triệuHotline Subaru Quận 7.
✅ 0902767567 Tú.
969 triệu
Giá xe Forester Eyesight
Sản xuất 2020
1 tỷ 288 triệu
59 triệu

– Màn hình Panasonic.

1 tỷ 229 triệu
Giá xe Subaru
Forester Eyesight
1 tỷ 288 triệu
Sản xuất 2021
39 triệu– Màn hình Panasonic.1 tỷ 249 triệu
Giá xe Subaru kèm khuyến mãi tháng 5/2021

Chốt lại, Hãy kinh doanh có đạo đức và minh bạch vì khách hàng, vì tương lai công ty bạn.

Đừng Bỏ Lỡ  Dự án King Bay ở Đồng Nai có bất thường trong giao đất?
Sending
User Review
( votes)

Leave a Reply

Ad Blocker Detected

Our website is made possible by displaying online advertisements to our visitors. Please consider supporting us by disabling your ad blocker.

Refresh
DMCA.com Protection Status
Subaru Sài Gòn
Chat Với Subaru Sài Gòn