Những chiếc xe thể thao mạnh mẽ đến từ Nhật Bản luôn gây ấn tượng mạnh với khách hàng. Mặc dù không nổi bật về ngoại hình như các siêu xe thể thao đến từ Ý như Lamborghini và Ferrari.
Thế nhưng các dòng xe thể thao của Nhật Bản cũng có nét độc đáo và phong cách rất riêng. Nó luôn ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.
Ngoài ra phòng trào chơi xe JDM tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Các dòng xe thể thao như Toyota Supra, Honda NXS 2000, Subaru Wrx Sti, Subaru Brz 2021 hay Nissan GT-R luôn được nhiều dân chơi xe săn tìm.
Ngoài ra động cơ các dòng xe này tương đối dễ độ và nâng công suất máy lên cao. Đặc biệt chi phí bảo dưỡng xe và các phụ tùng thay thế hay độ xe có mức giá tốt hơn các dòng xe Đức hay Italia.

Tại các thành phố lớn có nhiều xưởng độ xe chuyên nghiệp. Các nơi này có đầy đủ các máy móc để nâng công suất máy. Đa phần phụ tùng và trang thiết bị hỗ trợ nâng công suất máy được nhập từ nước ngoài.
Xưởng độ nâng công suất xe nổi tiếng ở Sài Gòn có CCMfast tại huyện Củ Chi. Đây là địa chỉ quen thuộc của anh em chơi xe độ nâng công suất.
Tại xưởng CCM Performance Division, chúng ta sẽ không có khái niệm “độ xe” như thị trường vẫn thường nghĩ. Với việc nâng công suất xe sẽ tiến xa hơn rất nhiều so với những gì chủ xe đang suy nghĩ.
Các mẫu xe kiểu JDM thường được tối ưu công suất máy dễ dàng hơn. Ngoài ra với sự hỗ trợ máy móc hiện đại giúp tối ưu thông số kỹ thuật chuẩn xác. Nó góp phần mang đến sự ổn định chất lượng cho động cơ và công suất máy luôn đạt mức cao nhất.
Lexus LFA thể thao hai cửa với kiểu dáng phá cách
Trong nhiều năm liên tiếp, mẫu xe Lexus LFA đều lọt vào danh sách những chiếc xe thể thao Nhật Bản được dân chơi xe tìm kiếm cao nhất. Mẫu xe này được phát triển từ đầu năm 2000 và phải mất 9 năm để hoàn thành. Những chiếc Lexus LFA ra mắt tại triển lãm xe ở Tokyo Motor Show vào năm 2019.
Dòng xe Lexus LFA sở hữu động cơ V10 có dung tích 4,8 lít hút khí tự nhiên. Cổ máy này sản sinh công suất 553 mã lực. Mẫu xe này có thể đạt tới vận tốc tối đa 340 km/h.
Giá xe Lexus LFA được bán khoảng 379.000 USD. Có thể nói đây là một trong những chiếc xe đắt nhất được sản xuất bởi Lexus. Chỉ có khoảng 500 chiếc được sản xuất và lưu hành trên đường. Vì vậy người hâm mộ rất hiếm khi gặp được chiếc xe này trên đường phố.

Cái tên LFA trong tiếng Nhật nó là một chiếc xe thể thao hai chỗ. Đây cũng chính là mẫu xe thứ hai trong dòng xe hiệu suất cao F của Lexus, kế sau là IS F. Có tất cả ba phiên bản xe đã được ra mắt và từng ra mắt tại triển lãm ôtô ở Bắc Mỹ với tên gọi LF-A.
Đây là một phần của LF Series tại thị trường này. Sau khi bắt đầu phát triển vào đầu những năm 2000 với tên mã là TXS. Mẫu xe concept LF-A đầu tiên ra mắt vào năm 2005 tại Nhật Bản.
Tiếp theo sau đó là mẫu concept thứ hai vào năm 2007 với nội và ngoại thất được thiết kế hoàn thiện hơn. Ở phiên bản thứ ba của dòng Lexus LF-A có kiểu dáng thân xe dạng roadster. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu vào năm 2008.
Honda NSX hay Acura NSX chỉ là một huyền thoại
Honda NSX hay còn có tên gọi khác là Honda Acura NSX. Mẫu xe này được phát triển dựa trên kiểu dáng khí động học tiên tiến. Nó được lấy ý tưởng từ buồng lái máy bay chiến đấu F-16. Honda NSX được sở hữu động cơ V6 có dung tích 3.0 lít.
Động cơ này sử dụng công nghệ VTEC. NSX là mẫu xe được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới có thân xe hoàn toàn bằng nhôm.
Khi ra mắt, mẫu xe Honda NSX được xem là “Ferrari phiên bản giá rẻ”. Honda NSX được nâng cấp vào năm 1997 với nhiều cải tiến và trang bị mới.
Đó là sự xuất hiện của động cơ 3.2 lít, có dung tích lớn hơn nên công suất đạt 290 mã lực. Theo chia sẻ từ giới chơi xe, nó có khả năng chuyển số chính xác và khả năng xử lý tuyệt vời ở mỗi khúc cua.
Honda NSX đã được bán trên thị trường Bắc Mỹ với tên gọi Acura NSX. Dù là một chiếc xe thể thao hai chỗ ngồi, động cơ đặt giữa do Honda sản xuất.
Thế nhưng nó được dân chơi xe ở thị trường này yêu thích ngay cái nhìn đầu tiên. Nguồn gốc của tên gọi NSX bắt nguồn từ năm 1984.
Đội ngũ kỹ sư của Honda với khái niệm HP-X (Honda Pininfarina eXperimental). Và một chiếc xe thể thao dẫn động cầu sau 3.0 lít với động cơ đặt giữa ra đời.

Hãng xe Honda cam kết thực hiện dự án với mục đích đáp ứng hoặc vượt quá hiệu suất của dòng xe Ferrari động cơ V8 sau đó. Ngoài ra còn đồng thời cung cấp độ tin cậy và mức giá thấp hơn các dòng xe Ferrari.
Do đó, khái niệm này này đã phát triển và đổi tên thành NS-X. Cụm từ này viết tắt của “New”, “Sportscar” “eXperimental”. Mặc dù mô hình sản xuất ban đầu được đưa ra là NSX.
Thế nhưng Gordon Murray – nhà thiết kế của siêu xe McLaren F1. Ông cho biết đã sử dụng NSX làm nguồn cảm hứng cho F1 sau khi lái thử nhiều mẫu xe hiệu suất cao.
Tuy nhiên ông nhận thấy khung gầm của NSX hoạt động hoàn hảo nhất. Ngoài ra, Murray nói rằng thiết kế này là “vượt sự mong đợi” đối với thiết kế xe thể thao.
Ông nhận thấy rằng chiếc xe có thể dễ dàng nâng cấp và xử lý tốt hơn. Thậm chí ông còn cố gắng thuyết phục Honda phát triển một động cơ mạnh hơn, thế nhưng họ đã từ chối đề nghị của ông.
Vì thế điều này đã dẫn đến việc Gordon Murray phát triển chiếc F1 với động cơ BMW. Tuy nhiên ông ấy quá yêu thích Honda NSX đến mức đã bỏ tiền ra mua một chiếc Honda NSX. Ông sử dụng cá nhân và lái nó hơn 79.000 km trước khi cho nó nằm kho.
Subaru Wrx Sti chiến binh bất khả chiến bại trên đường đua Rally
Subaru Wrx Sti đã là một cái tên huyền thoại trên đường đua Rally. Subaru 22B Sti là một chiếc xe nhỏ gọn nhưng có sức mạnh khủng khiếp. Mẫu xe này được hãng xe Subaru sản xuất từ năm 1992. Subaru Wrx Sti được giới thiệu là để thay thế cho Leone với động cơ dòng EA của người tiền nhiệm được thay thế bằng dòng EJ mới. Hiện tại Wrx Sti đã trải qua thế hệ thứ năm.
Tuy nhiên, Subaru đã cung cấp các biến thể sedan 4 cửa và 5 cửa từ năm 1992. Hãng xe Subaru cũng cung cấp một chiếc coupe từ năm 1995 đến năm 2001.
Các phiên bản chính đã được trang bị động cơ boxer với 4 pisnton nằm ngang. Động cơ này có dung tích từ 1,5 đến 2,5 lít tăng áp. Mẫu động cơ này được trang bị cho Impreza Wrx và Wrx Sti. Các kỹ sư của Subaru muốn hướng đến hiệu suất được nâng cấp với việc bổ sung bộ tăng áp.
Giá xe Subaru | Ưu đãi mới nhất | Giá Sau KM |
Giá xe Forester iL 1 tỷ 128 triệu Sản xuất 2020 | Giảm 229 triệu Hotline 0902767567 Tú. | 899 triệu |
Giá xe Forester iL 1 tỷ 128 triệu Sản xuất 2021 | Giảm 159 triệu Màn hình Panasonic | 969 triệu |
Forester Eyesight Sx 2020-Màu bạc 1 tỷ 288 | Giảm 209 triệu Màn hình Panasonic | 1 tỷ 079 triệu |
Forester Eyesight Sản xuất 2020 1 tỷ 288 triệu | Giảm 184 triệu Màn hình Panasonic | 1 tỷ 104 triệu |
Forester Eyesight 1 tỷ 288 triệu Sản xuất 2021 | Giảm 144 triệu Màn hình Panasonic | 1 tỷ 144 triệu |
Forester GT Edition 1 tỷ 364 triệu Sản xuất 2021 | Giảm 144 triệu | 1 tỷ 220 triệu |
Kể từ thế hệ thứ ba, tại một số thị trường đã sử dụng tên viết tắt Subaru Wrx cho các xe hiệu suất cao này. Tuy nhiên ở ba thế hệ đầu tiên của Impreza cũng được trang bị gói off-road mang tên Subaru Outback Sport.
Tuy nhiên chỉ dành riêng cho khách hàng tại thị trường Bắc Mỹ. Đối với thế hệ thứ tư, mẫu xe này được đổi tên thành XV (Crosstrek ở Bắc Mỹ). Mẫu xe này được bán trên thị trường quốc tế.

Subaru đã trang bị hệ dẫn động cầu trước và tất cả các bánh đối xứng S-AWD cho Subaru Impreza. Mẫu xe Wrx Sti 22B là một trong những mẫu xe Subaru hiếm nhất từng sản xuất.
Với số lượng chỉ hơn 400 chiếc được sản xuất và bán ra thị trường nội địa Nhật. Thế nhưng cũng có khoảng 20 chiếc được xuất khẩu ra ngoài thị trường các nước.
Chiếc xe Wrx Sti 22B này là phiên bản đặc biệt của WRX STI. Nó được trang bị động cơ có dung tích 2,2 lít. Động cơ này lớn hơn nguyên mẫu và được chế tạo để tuân thủ theo các quy tắc mới của giải vô địch đua xe thế giới.
Mẫu xe Wrx Sti 22B với động cơ tăng áp cho công suất tối đa 280 mã lực. Subaru 22B STI có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất khoảng 4,2 giây. Chúng ta có thể thấy đây là một con số rất ấn tượng vào thời điểm năm 1998.
Những chiếc xe thể thao Nhật Bản tốt nhất mọi thời đại
Overall
-
Những chiếc xe thể thao Nhật Bản tốt nhất mọi thời đại