Honda Crv 2021 vừa làm thót tim khách hàng khi đang đi trong phố với vận tốc khoảng 35 km/h. Vừa chuẩn bị qua ngã tư thì bỗng nhiên gặp tình trạng xe phanh cứng đột ngột 2 lần.
Mặc đù xe ở đang di chuyển ở ngay giao lộ dù không có chướng ngại vật nào phía trước. Mẫu xe Honda Crv 2021 vừa chính thức ra mắt vào đầu tháng 8/2020. Mẫu xe Crv 2020 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và nhận đơn đặt hàng từ các đại lý.
Trong ngày ra mắt, ấn tượng và nổi bật với khách hàng là được hãng xe quảng bá nhiều ở mẫu xe mới này là: Xe Hodna Crv được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến nhất của hãng.
Honda đặt tên gói công nghệ an toàn cốt lõi này là Sensing. Trong trường hợp khách hàng tại Hà Nội phản ánh xe thắng gấp đột ngột thì theo nhà sản xuất.

Tính năng phanh giảm thiểu va chạm thuộc hệ thống an toàn Honda Sensing dường như đã “quá nhạy cảm” với tình huống giao thông tại Việt Nam.
Đây là một gói trang bị an toàn hoàn toàn mới ở dòng xe Crv bán tại Việt Nam. Gói công nghệ Sensing được trang bị lần đầu tiên trên mẫu xe Honda Crv 2021 với các tính năng như:
- Chức năng tự phanh nhằm giảm thiểu nguy cơ va chạm (CMBS).
- Chức năng mở đèn pha thích ứng tự động (AHB).
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng khi di chuyển đường dài. Nó bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF).
- Chức năng giảm thiểu chệch làn đường (RDM) và hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).
Tuy nhiên, mặc dù mẫu xe Honda Crv 2021 giao đến khách hàng dù chưa được sử dụng bao lâu. Thế nhưng một số khách hàng đã phản ánh đến các đại lý về tình trang quá ” nhạy cảm” của gói an toàn Honda Sensing này.
Gói công nghệ Sensing có quá nhạy trên Honda Crv 2021?
Sau khi sự cố diễn ra, chủ xe Honda Crv 2021 nhanh chóng mang xe đến đại lý kiểm tra. Tại đây, các kỹ thuật viên đại lý Honda ở Thái Bình tiến hành kiểm tra hệ thống.
Kỹ thuật viên chạy kiểm tra hộp đen trên xe để đọc lỗi. Theo đó có phát hiện hệ thống CMBS đã có tác động lực phanh khẩn cấp (kèm theo ABS). Thời điểm là vào lúc 11h18 trưa ngày 11/10 với 2 lần liên tiếp. Theo định vị là ở 2 ngã tư cách nhau khoảng 600 mét.
Điều này đã khiến người lái xe khiến người lái xe cảm thấy khá hoang mang và “khiếp vía”. Vì thế anh Tùng muốn tắt hoàn toàn tính năng CMBS của gói Honda Sensing.
Thế nhưng yêu cầu của anh không được chấp thuận. Theo như phía nhà sản xuất giải thích cho anh Tùng về cách thức của CMBS hoạt động. Thì tính năng này dường như đã “nhạy cảm” quá.
Có thể hệ thống đã dễ dàng nhận diện nhiều vật thể cố định và hỗ trợ giao thông trên đường làm chướng ngại vật để phanh gấp phòng tránh va chạm.

Chức năng CMBS trên Honda Crv 2021 có thể nhận biết cột mốc và gương cầu ở góc cua trên đèo, gờ giảm tốc, đường ray tàu hỏa dưới dốc nơi có kim loại như ở sân bay, hay cổng chào. Tất cả các trường hợp này nếu người dùng không chủ động rà phanh trước thì xe sẽ nhận định đó là nguy hiểm và tự động phanh khẩn cấp để giữ xe lại.
Giá xe Subaru mới nhất | Hotline Subaru Quận 7 ⭐️ 0902767567 |
Subaru Forester 2022 iL | 929 triệu Tặng màn hình Panasnic |
Subaru Forester Eyesight | 1 tỷ 104 triệu Tặng màn hình Panasnic 1 năm bảo dưỡng miễn phí |
Subaru Forester GT Edition | 1 tỷ 179 triệu Tặng màn hình Panasnic 1 năm bảo dưỡng miễn phí |
Subaru Outback 2022 | 1 tỷ 969 triệu Tặng 1 năm bảo hiểm vật chất |
Subaru Brz 2022 | 1 tỷ 899 triệu Giao xe 3/2022 |
Giao xe ngay ? | Custumer Service 24/7 ⭐️ |
Trong khi đó trên nhiều diễn dàn xe ôtô thì một số thành viên sử dụng xe Honda Cr-v 2021 cũng gặp phải tình trạng tương tự. Thế nhưng cũng chỉ 1-2 lần, do phiên bản mới vừa được bán ra cách đây không lâu.
Vì thế cũng có ít khách hàng hiện tại đang sở hữu dòng xe Honda Cr-v 2021. Tuy nhiên, Honda Cr-v 2021 hiện là đối thủ mạnh của mẫu xe Subaru Forester 2021 đang bán tại Việt Nam.
Honda Crv 2021 làm thót tim người lái vì gói Sensing
Overall
-
Honda Crv 2021 làm thót tim người lái vì gói Sensing